KẾ TOÁN ĐÃ CẬP NHẬT KIẾN THỨC THÔNG QUA THÓI QUEN ĐỌC CÔNG VĂN NHƯ THẾ NÀO

KẾ TOÁN ĐÃ CẬP NHẬT KIẾN THỨC THÔNG QUA THÓI QUEN ĐỌC CÔNG VĂN NHƯ THẾ NÀO
Việc đọc công văn thuế thường xuyên và duy trì một thói quen hàng ngày, sau khi thức dậy hoặc trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có thêm kiến thức, vậy Kế toán đang đọc như thế nào để hiệu quả nhất, hãy cùng tôi điểm ra 10 thói quen giúp bạn thành công:

1. Công văn chỉ mang tính chất tham khảo và trả lời cho đối tượng được hỏi, do vậy có thể áp dụng với trường hợp của Công ty bạn.
2. Việc đọc công văn chỉ đơn thuần đọc câu trả lời và người đọc đang suy luận ngược để “dự đoán” câu hỏi, đã là dự đoán có thể không đúng như bạn đang nghĩ.
3. Hãy tập cho mình thói quen đọc công văn thường xuyên và các thời gian cố định trong ngày như trước khi bạn đi ngủ, giờ nghỉ trưa. Không cần đọc nhiều, mỗi ngày 1,2 công văn và nghiền ngẫm.
4. Kế toán sẽ gặp lỗi thời gian đầu ham đọc nhiều, đọc lấy thành tích nhưng không giữ được thói quen đọc bền bỉ, như người tập gym vậy, thành công đến với ai kiên trì.
5. Hãy tìm đến nhưng Cục thuế thường xuyên cập nhật công văn trên website như
- Cục thuế Bình Dương
- Cục thuế Bắc Ninh
- Cục thuế TP.HCM
- Cục thuế Bình Định
- ….
6. Hãy bắt đầu tư câu hỏi: Bạn có biết ông Căn không; ông Căn nào; Căn cứ vào quy định trên… Đúng vậy, một lỗi của Kế toán khi đọc công văn là đọc từ trên xuống dưới mà không đọc từ dưới lên trên, hãy bắt đầu bằng đoạn: “Căn cứ vào quy định trên…”
7. Sau khi đọc căn cứ xác định đúng vấn đề Kế toán quan tâm đừng buông bỏ phần quy định dẫn chứng mà công văn đã trích dẫn, đó chính là phần thân bài của một đoạn văn, những cơ sở lý luận để kết luận một bài văn.
8. Lúc này hãy tìm đến những thông tư và quy định được trích dẫn, đoạn này là đoạn phát huy tốt nhất sự hiệu quả của tài khoản tra cứu VBPL online đã nhiều lần tôi đề cập, Công ty và Kế toán các bạn phải có và nên có tài khoản này.
9. Hãy tìm đến Fanpage Kế Toán Tín Việt để giúp bạn cập nhật thêm các công văn, sử dụng công cụ mạng xã hội là trợ lý đắc lực cho Kế toán, hãy là người sử dụng mạng xã hội thông minh.
10. Đừng coi thường những điều nhỏ, mỗi sự thay đổi nhỏ ngày hôm nay có thể giúp bạn là điều vĩ đại ngày mai.

Và cuối cùng nếu thấy hay đừng quên like, share và follow

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi bình luận

Mã bảo mật