NOTE NHANH MỘT SỐ RỦI RO VỀ THUẾ KHI KẾ TOÁN LÀM BCTC NĂM.

NOTE NHANH MỘT SỐ RỦI RO VỀ THUẾ KHI KẾ TOÁN LÀM BCTC NĂM.
Vấn đề rủi ro từ BCTC chưa bao giờ là vấn đề có thể làm Kế toán an tâm sâu giấc ngủ ngon, sau đây Fanpage note nhanh một số rủi ro như một liều thuốc an thần giúp Kế toán có thể thoải mái khi ngủ hơn, lưu lại:

1. Chi phí hàng biếu tặng phải xuất hóa đơn nhưng không xuất. Hiện nay chưa có quy định xuất tặng cho nhiều người sử dụng bảng kê kèm theo, thuế GTGT đầu ra hàng biếu tặng sẽ bị loại khi tính thuế TNDN.
2. Không xuất hóa đơn cho khách lẻ, khách không cung cấp thông tin.
3. Xác định sai thuế suất thuế GTGT, đặt biệt trong giai đoạn nhạy cảm giảm thuế GTGT 2% khả năng cao xác định sai thuế suất rất cao, điều lưu ý nếu xác định sai thuế suất và ảnh hưởng đến số thuế nộp thiếu trong năm và kỳ thì bạn hiểu ý tôi rồi đấy.
4. Không phân bổ VAT dùng chung trong trường hợp vừa có doanh thu chịu thuế, vừa có doanh thu không chịu thuế. Lưu ý Kế toán phải tách ra nếu tách được, không tách được mới đưa vào phân bổ và cuối năm phải phân bổ lại cho cả năm. Đoạn này Thuế chắc chắn sẽ vào phân bổ lại và chi đưa vào công thức tính ra tỷ lệ những phần doanh thu của hoạt động liên quan dùng chung thôi.
5. Kê khai hoá đơn đầu vào các khoản tiêu dùng cho Sếp’s mà không hợp lý hoá được để chứng minh phục vụ sản xuất kinh doanh.
6. Không tra cứu hoá đơn trước khi kê khai, dẫn tới dính vào hoá đơn doanh nghiệp bỏ trốn. Thôi vụ việc 524 quá nổi tiếng hiện này rồi, bài trước Fanpage đã có cách xử lý giải quyết về vấn đề này, mời bạn tìm đọc lại.
7. Hoá đơn trên 20 triệu thanh toán bằng tiền mặt, lưu ý đoạn này chỉ những khoản chi phí cần hóa đơn mới dính, còn chi phí không cần hóa đơn thì thanh toán bằng tiền mặt cũng được. Mua hóa đơn của cùng nhà cung cấp trong cùng một ngày thanh toán bằng tiền mặt, và sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt khác cũng không được luôn. Cái này khối ông đọc đến đây rồi ngớ người ra.
8. Thuê tài sản không có giấy tờ chứng minh quyền sở hữu của bên cho thuê, quả này căng đấy nhỉ, lỡ thuê phải tài sản ăn trộm thì hỏng. Đoạn này làm thêm cam kết cá nhân cho thuê tài sản có doanh thu dưới 100tr/năm cho an toàn, sau này vào thì có cái mà giải trình và làm việc với cá nhân sau này.
9. Chi phí không tương ứng với doanh thu. Chỗ này chú ý cái chi phí làm từ thiện, không phải chi phí từ thiện nào cũng được trừ đâu, tỉnh giấc đi, trong W1. Tư duy toàn diện Kế toán Fanpage đã nói nhiều rồi, chỉ có 5 khoản tài trợ và khoản thứ 6 là tài trợ covid nhưng đã qua rồi, năm 2023 không còn nữa.
10. Không khấu trừ 10% đối với lao động dưới 3 tháng, thôi cái này nói quá nhiều rồi. Lưu ý trường hợp nào được lập Cam kết 08, trường hợp nào không được làm các kiểu

Đến đây cũng khá dài rồi, Fanpage xin phép dừng bài sau viết tiếp, nếu thấy hay thì like và share ủng hộ đội ngũ Admin nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi bình luận

Mã bảo mật