Làm sao để trị chứng “não cá vàng” để bạn làm việc tốt hơn?

Làm sao để trị chứng “não cá vàng” để bạn làm việc tốt hơn?
Nếu bạn là người có tính hay quên, không thể nhớ nổi những việc mà người khác đã giao phó cho mình thì quả là vấn đề khá quan trọng. Mọi người hay gọi vui là “não cá vàng”. Song, ảnh hưởng của hội chứng não cá vàng này thật sự rất lớn. Để lâu ngày, nó sẽ tác động ít nhiều đến công việc cũng như cuộc sống của bạn. Vậy, làm sao để trị dứt điểm căn bệnh “não cá vàng” đỏng đảnh này đây nhỉ? Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nha.

Những tips nhỏ giúp bạn trị chứng “não cá vàng” hữu ích

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Bộ não tiêu thụ 20% lượng O2 trong máu, nhiều hơn bất kỳ một cơ quan nào khác trong cơ thể. Do đó, nếu thiếu lượng O2 cần thiết, não rất dễ bị tổn thương. Đối với những người làm công việc văn phòng, thường xuyên tập trung, căng thẳng cao độ và suy nghĩ nhiều. Bộ não lại cần nhiều O2, lên đến 30 – 40%. Muốn thế, bạn cần phải uống nước thường xuyên, giúp não tăng cường trao đổi O2 và cải thiện tình hình trí nhớ trong làm việc.

Thường xuyên vận động, tập thể dục

Tập thể dục, vận động cơ thể thường xuyên sẽ giúp tăng lượng O2  lên não, cải thiện chất xám, duy trì các tế bào não khỏe mạnh. Bạn nên duy trì một mức cân nặng ổn định. Tập thể dục ít nhất 150 phút/tuần. Điều này sẽ giúp cơ thể linh hoạt, não nhanh nhạy và tay chân khỏe khoắn hơn.

Nghe nhạc Baroque

Nhạc Baroque hay còn được gọi là nhạc không lời, có tác dụng làm chậm nhịp tim, duy trì huyết áp ở mức ổn định. Sóng não Beta giảm 6%, còn sóng Alpha tăng 6%. Chính vì thế, nhạc không lời giúp tăng cường trí nhớ, thư giãn hiệu quả.

Khi bạn cần tập trung để học tập hay làm việc, bạn có thể thử cách nghe vài bản nhạc không lời. Chúng giúp tăng khả năng tập trung và thư thái, thanh lọc tâm hồn, vì giảm bớt sự phân tâm của con người vào phần ca từ của bài hát.

Dùng lượng đường vừa đủ

Bạn có tin không, nhưng việc ăn đường nhiều có thể tác động đến não đấy nhé! Đường gián tiếp tác động lên não thông qua hồi hải mã – một phần của não trước. Việc chúng ta nạp quá nhiều fructose khiến não bị trệ, giảm khả năng ghi nhớ và tập trung. Nếu muốn cải thiện trí nhớ của mình, hãy sử dụng một lượng đường vừa đủ là được, các bạn nha.

Tránh “thiếu muối”

Chẳng phải vô cớ mà chúng ta hay nói vui từ “thiếu muối” đúng không nè. Muối chính là chất kích thích, giúp não bộ sản sinh ra vùng ghi nhớ mới. Nếu cơ thể thiếu muối, khả năng lưu trữ thông tin ngắn hạn của bạn sẽ bị ảnh hưởng và có nguy cơ mắc nhiều căn bệnh nghiêm trọng. Tuy nhiên, ăn nhiều muối quá cũng không tốt cho cơ thể. Vì thế, hãy thật cẩn thận khi dùng loại gia vị này nhé.
Trên đây là 5 cách hữu ích để hạn chế tình trạng “não cá vàng”, giúp bạn refresh bản thân. Hãy chăm sóc thật tốt cơ thể, duy trì thể trạng, tinh thần thoải mái, thì chắc chắn, năng suất làm việc của bạn sẽ tăng cao hơn rất nhiều.




 
Tác giả bài viết: My My
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn là www.ketoantinviet.net vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi bình luận

Mã bảo mật