Hướng dẫn cách đặt tên công ty hay, đúng luật, hợp phong thủy 2025

Hướng dẫn cách đặt tên công ty hay, đúng luật, hợp phong thủy 2025
Việc đặt tên cho công ty, doanh nghiệp không chỉ là một thủ tục hành chính mà còn là một quyết định quan trọng ảnh hưởng đến hình ảnh và sự thành công của doanh nghiệp trong tương lai. Kế Toán Tín Việt xin chia sẻ  một số gợi ý đặt tên hay, độc đáo và ý nghĩa sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng ghi nhớ trong tâm trí khách hàng, đối tác và tạo nên sự khác biệt trên thị trường.

1) Một số quy định về cách đặt tên công ty theo luật Việt Nam 

  • Thành tố thứ nhất: Loại hình doanh nghiệp. Tên loại hình doanh nghiệp được viết là “công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc “công ty TNHH” đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; được viết là “công ty cổ phần” hoặc “công ty CP” đối với công ty cổ phần; được viết là “công ty hợp danh” hoặc “công ty HD” đối với công ty hợp danh; được viết là “doanh nghiệp tư nhân”, “DNTN” hoặc “doanh nghiệp TN” đối với doanh nghiệp tư nhân. 
  • cac loai hinh doanh nghiep 1
(Thành lập doanh nghiệp tại đây)
  • Thành tố thứ hai: Tên riêng. Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu. Tên riêng của doanh nghiệp không cần phải có nghĩa theo tiếng Việt, mà tên chỉ cần có các chữ cái được liệt kê trong bảng chữ cái tiếng Việt là được.

2) Các cách đặt tên công ty hay phổ biến

Đặt tên theo ngành nghề:

  • Cách này giúp khách hàng dễ dàng nhận biết lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Ví dụ: Công ty Cổ phần Xây dựng ABC, Công ty TNHH Sản xuất Giày dép XYZ.

Đặt tên theo tên theo người: 

  •  Có thể là tên của người sáng lập, người thân hoặc một nhân vật nổi tiếng nào đó. Ví dụ: Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nguyễn Văn A.

Đặt tên theo địa danh:

  • Nếu doanh nghiệp có trụ sở chính tại một địa điểm nổi tiếng, có thể đặt tên theo địa danh đó để tạo sự gần gũi. Ví dụ: Công ty TNHH Du lịch Hà Nội.

Đặt tên theo từ khóa:

  • Chọn những từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc lĩnh vực kinh doanh để tăng khả năng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm.

Đặt tên theo ý nghĩa tượng trưng:

  • Tạo ra một câu chuyện hoặc hình ảnh đẹp đẽ, gợi cảm hứng cho khách hàng.

3) Các lưu ý khi đặt tên công ty 

  • Kiểm tra tên: Sử dụng các công cụ trực tuyến để kiểm tra xem tên đã được đăng ký hay chưa.
  • Đánh giá ý kiến: Hỏi ý kiến của bạn bè, người thân hoặc các chuyên gia về tên đã chọn.
  • Bảo hộ thương hiệu: Sau khi đăng ký thành công, nên tiến hành bảo hộ thương hiệu để tránh bị sao chép.
 

Công Ty Cổ Phần Đào Tạo Tín Việt tự hào là trung tâm uy tín trong lĩnh vực kế toán thuế không chỉ tại Kế Toán Phú Yên mà còn toàn quốc.

Mọi thông tin xin liên hệ: 
HOTLINE: 0968.1000.55
ĐỊA CHỈ: Đội 3, Thôn Đông Phước, Xã Hòa An, Huyện Phú Hoà, Tỉnh Phú Yên, Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi bình luận

Mã bảo mật