Muốn đội vương miện phải chịu được sức nặng của nó?

Muốn đội vương miện phải chịu được sức nặng của nó?
Trong cuộc sống, khi bạn muốn thành công trên một lĩnh vực nào đó, đều phải nỗ lực phấn đấu không ngừng. Trước khi đố kỵ với những người có thành tích vượt trội hơn hẳn. Bạn hãy tự vấn bản thân rằng: bạn đã thật sự nỗ lực hay chưa? Bạn đã làm việc vất vả bằng họ hay chưa? Bạn có thể làm việc liên tục 18h/ngày hay không? Hãy luôn nhớ rằng: muốn đội vương miện, phải chịu được sức nặng của nó!

Bạn có đủ sức mạnh để gánh vác sự thành công?

Nhìn vào những tấm gương đã thành công, chắc chắn chúng ta đều cảm thấy ngưỡng mộ họ. Nhưng đa phần, chẳng ai để ý xem cái giá họ đã phải bỏ ra lớn như thế nào, chịu khó nhọc ra làm sao.
Thuở bé, mỗi lần được ba mẹ chở đi chơi, mua cho một món quà, hay một bộ quần áo mới cũng đủ để làm bạn vui cười hạnh phúc cả ngày. Khi lớn lên, những thứ bạn mong muốn cũng khác đi, niềm vui hay nỗi buồn cũng đòi hỏi nhiều yếu tố khác quyết định. Liệu bạn đã từng nghĩ đến việc, để có được hạnh phúc hay niềm vui ấy, bạn có chọn sự hy sinh?

Muốn có được những điều chưa từng có thì hãy làm những điều bạn chưa bao giờ làm


Trong cuộc sống, chắc chắn sẽ có không ít lần bạn cảm thấy ghen tỵ trước một ai đó. Tuy nhiên, thay vì đố kỵ rằng họ vốn dĩ đã “giàu từ trong trứng nước”; họ may mắn có bố mẹ là doanh nhân thành đạt, họ có được gia đình chồng con làm hậu thuẫn,… Thì sao bạn không dành thời gian của mình để tích lũy kiến thức, kỹ năng cho riêng mình.
Nếu họ sinh ra đã ở vạch đích đến; vậy nếu bạn cứ mãi ngồi đây ganh ghét thì có làm bạn giỏi hơn không?

Cuộc sống sẽ không vì bạn yếu đuối mà chiếu cố đến bạn

Tất cả những người đạt được thành công, họ đều từng phải chịu thất bại không ít lần. Lạ thay, trong công việc hay cuộc sống, đa phần chúng ta đều tự hỏi: “Mình có thành công được như họ không?” Trong khi chẳng ai hỏi đến rằng: “Mình có thể chịu được những thất bại mà họ đã trải qua hay không?” Thất bại có thể tìm đến bất cứ ai, bất cứ lúc nào. Những lời đánh giá của người khác về bạn, chẳng thể tác động đến cuộc đời nếu không có sự cho phép từ bạn.   

Nếu muốn được đeo vương miện, bạn hãy phấn đấu để trở thành một vị vua. Đôi khi, đội vương miện là một việc dễ dàng. Nhưng liệu bạn có giữ được nó yên vị hay không, thì còn tùy vào khả năng của bạn đến đâu nữa. Muốn đội được vương miện, hiển nhiên, bạn phải được được sức nặng của nó. Đó chính là hiện thực!


 
Tác giả bài viết: My My
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn là www.ketoantinviet.net vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi bình luận

Mã bảo mật