KHỞI NGHIỆP KINH DOANH từ 2 bàn tay trắng, bạn cần gì?

KHỞI NGHIỆP KINH DOANH từ 2 bàn tay trắng, bạn cần gì?
Trên thế giới hiện nay, có không ít tỉ phú gia xuất phát khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng. Nếu bạn cũng học hỏi, muốn startup chỉ bằng 2 bàn tay trắng như vậy, phải làm những gì để có thể thành công?Con đường khởi nghiệp kinh doanh bạn cần chuẩn bị những gì để giảm thiểu rủi ro đến mức thấp nhất? Cùng theo dõi bài viết chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh rất hữu ích này nhé!

1.1 Khởi nghiệp kinh doanh từ 2 bàn tay trắng, tại sao không?

Có kế hoạch rõ ràng

Khởi nghiệp kinh doanh từ hai bàn tay trắng, tức là bạn không có nhiều vốn để phung phí. Muốn vậy, bạn nên lên kế hoạch rõ ràng ngay từ những bước đầu startup.
Chắc chắn muốn làm giàu, bạn phải hình dung được cụ thể con đường của mình mong muốn, hướng đi ra sao, đích đến như thế nào. Một kế hoạch rõ ràng phải có tối thiểu những nội dung ấy và đề xuất cách thức hành động, đề ra biện pháp đối mặt với thử thách.
Hãy làm những điều mình yêu thích

Khởi nghiệp kinh doanh từ 2 bàn tay trắng, thì “vốn” duy nhất bạn có đó là ý tưởng. Hãy kiên trì với sở thích, đam mê mà bạn có. Bởi lẽ, nếu làm một việc nào đó vì sở thích, bạn sẽ luôn cho mình động lực để bước tiếp. Dù cho chặng đường ấy có nhiều chông gai, vất vả như thế nào đi chăng nữa, bạn cũng sẽ cố gắng vượt qua bằng mọi cách.
Đam mê hay ý tưởng không đủ để bạn làm giàu. Nhưng đó chính là kim chỉ nam soi đường, hướng cho bạn tiến thẳng đến đích thành công.

Tập quản lý chính mình


Trong tất cả những bước để khởi nghiệp kinh doanh, khó khăn nhất chính là tập quản lý chính mình. Đừng nghĩ khởi nghiệp là việc gì đó cao sang. Đừng nghĩ startup là phải bắt đầu với những điều đao to búa lớn. Hãy tập cách quản lý chính bản thân mình trước khi có thể quản lý được những điều lớn lao hơn. Có hiểu và tự lên kế hoạch được bản thân, thì sau này, bạn mới biết cách quản lý nhân viên. Có đủ khả năng sáng tạo, ý chí kiên cường để đưa cả tập thể cùng nhau tiến bước vì mục tiêu chung, lý tưởng chung.

Đừng làm việc cật lực

Có thể bạn nghe điều này hơi ngược đời. Đã quyết tâm khởi nghiệp kinh doanh từ 2 bàn tay trắng thì phải làm việc gấp trăm, gấp ngàn lần so với người khác mới đúng chứ nhỉ? Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Có nhiều người vì cho rằng như thế mà vùi mặt vào việc kiếm tiền, bất chấp tất cả mọi thứ.
Làm giàu hay khởi nghiệp suy cho cùng cũng là vì mong muốn có được điểm khởi đầu tươi sáng, có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Chứ không phải khởi nghiệp là để sau này bạn được sống giữa bộn tiền bằng thân xác héo mòn, tinh thần mệt mỏi. Muốn startup thành công, hãy học cách làm việc thông minh, hơn là làm việc cật lực.

Đừng mua nhà khi còn trẻ

Triệu phú gia Jack Delosa từng nói: “Nên mua nhà khi còn trẻ là một lời khuyên rất thiếu trách nhiệm. Bạn sẽ phải tốn cả đồng tiền đặt cọc, chi phí, dính chặt lấy một địa điểm và trả góp trong 30 năm”. Mua nhà được xem như sở thích, mong ước, gần như của cả đời người. Nhất là những người lao động nghèo khổ. Tuy nhiên, thay vì bạn chọn cách ổn định cuộc sống khi còn trẻ và ôm một khoản nợ. Bạn có thể làm giàu thay vì mãi ngồi một chỗ trong khoảng an toàn.

Làm việc như một người giàu có

Trong khi những người ít tiền phải bán thời gian, sức lao động của mình để làm việc cho người khác. Thì những người giàu có, họ chọn cách mua thời gian.
Những người giàu họ biết rõ rằng thời gian có giá trị hơn tiền bạc. Do đó, những việc mà họ không làm được hoặc không sử dụng được thời gian hiệu quả để làm việc đó họ thuê những người giỏi để làm. Người giàu luôn làm việc say mê, chăm chỉ, để đạt đến mục tiêu, chính vì thế mà họ đạt được vị trí như hiện nay.

Có thể bạn quan tâm:

1.2. Top 7 lời khuyên khi khởi nghiệp kinh doanh từ hai bàn tay trắng

Không thuê văn phòng

Khi khởi nghiệp kinh doanh từ 2 bàn tay trắng, bạn hãy cố gắng tính toán, sắp xếp làm thế nào để có thể làm việc tại nhà mà vẫn giải quyết ổn thỏa mọi công việc. Nếu đặc thù công việc kinh doanh của bạn đòi hỏi phải gặp gỡ, hẹn với khách hàng. Bạn có thể bố trí gặp họ ở quán café, cùng đi ăn ở ngoài để trao đổi công việc. Khi có những trường hợp cần họp hành, tổ chức hội nghị khách hàng. Bạn có thể thuê một địa điểm trong khoảng thời gian nhất định để làm những việc cần thiết. Như vậy sẽ giúp tiết kiệm hơn rất nhiều so với chi phí thuê cố định mặt bằng hằng tháng.

Không thuê nhân viên


Hiển nhiên, trước sau gì bạn cũng cần có đội ngũ nhân viên hỗ trợ cho công việc kinh doanh suôn sẻ hơn. Nhưng trước tiên, khi bắt đầu bằng hai bàn tay trắng, bạn hãy tìm cách tự xoay sở trước đã nhé.
Nhiều người cho rằng, khi khởi nghiệp, nên chọn thuê chuyên gia ngay từ đầu để có hướng đi đúng đắn. Điều này sẽ tốt hơn là cứ một mình ôm đồm nhiều công việc, làm kéo dài thời gian. Thế nhưng, nếu bạn có thể làm được nhiều công việc khác nhau thì hãy cố gắng tự thân vận động. Nó vừa giúp bạn tiết kiệm được vấn đề nan giải “tiền vốn”, vừa giúp bạn hiểu rõ và định hình được  chi tiết công việc từ A đến Z.

Sử dụng dịch vụ miễn phí

Bước đầu, bạn có thể tận dụng những khuyến mãi, những gói dịch vụ miễn phí như: tư vấn pháp lý, hỗ trợ cố vấn,… Thay vì phải bỏ tiền ra thuê, bạn có thể giành thời gian tìm kiếm những trung tâm, dịch vụ khuyến mãi để sử dụng. Tuy điều này có nhiều ưu và nhược điểm, nhưng nếu biết cách tận dụng lợi thế này đúng lúc, đúng cách, nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Lên kế hoạch và có báo cáo riêng

Bạn hãy tự học, tự tìm và tự làm những kế hoạch kinh doanh, báo cáo tài chính thay vì phải thuê một nhân viên kế toán chuyên nghiệp. Nếu không am hiểu gì về lĩnh vực này, bạn có thể tìm đến những công ty dịch vụ kế toán trọn gói hỗ trợ. Thông thường, đây là hình thức được nhiều công ty nhỏ lẻ lựa chọn, mức giá cũng ưu đãi và tiết kiệm hơn rất nhiều.
Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ nhận dạy và đào tạo kế toán thực hành. Song, Trung tâm Đào tạo Kế toán Tín Việt tự hào là một trong những công ty đi đầu về lĩnh vực kế toán đầu tiên ở tỉnh Phú Yên. Với phương châm: Uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp. TÍN VIỆT GROUP chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Tham khảo thêm thông tin các gói dịch vụ kế toán tại đây nhé: www.ketoantinviet.net

Mua tên miền giá rẻ

Khi khởi nghiệp kinh doanh, bạn cần một trang web để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, với xuất phát điểm là 2 bàn tay trắng, thì đừng bao giờ trả tiền để mua một tên miền cao cấp. Nếu tên miền bạn thích không có sẵn, thì cách tốt nhất là hãy lựa chọn một tên khác từ những tên miễn phí. Đến khi nào bạn có đủ khả năng để mua tên miền web mình thích thì hẵng triển nhé.
Tạo logo miễn phí

Tạo logo là một bước khá quan trọng để dễ dàng nhận diện thương hiệu công ty của bạn. Tuy nhiên, bạn không cần phải thuê riêng nhà thiết kế đồ họa phức tạp, mà có thể sử dụng các bản mẫu miễn phí sẵn có, các biểu tượng để chọn ra một cái. Kết hợp với trí sáng tạo cùng câu slogan độc đáo. Vậy là bạn đã tạo cho mình một logo riêng biệt và tiết kiệm không kém.

Tiếp thị miễn phí

Kinh doanh luôn đòi hỏi đi liền với quảng bá, tiếp thị sản phẩm để nhiều người biết đến bạn. Thay vì phải bỏ ra một khoản phí không nhỏ để quảng cáo trên các kênh truyền hình, kênh online, thì bạn có thể thông qua các phương tiện truyền thông.
Song song đó, bạn có thể viết bài và đăng tải lên trang web cá nhân của mình. Tự giới thiệu đến bạn bè, người thân, mọi người biết đến. Hoặc tạo hẳn một ebook trong kinh doanh để mọi người tham khảo.

1.3. Top 5 nguyên tắc vàng khi khởi nghiệp kinh doanh từ 2 bàn tay trắng

Nguyên tắc: “Một con chim trong tay hơn hai con chim trong bụi”

Khi bạn quyết định khởi nghiệp kinh doanh, điều kiện tiên quyết cần có là những phương tiện sẵn có để làm đòn bẩy thúc đẩy. Do đó, hãy trang bị cho mình vốn kỹ năng và kinh nghiệm nhất định về lĩnh vực đã chọn.

Nguyên tắc: Lỗ ở mức độ cho phép

Khởi nghiệp kinh doanh không bao giờ tránh được việc thua lỗ. Tuy nhiên, hầu hết những người doanh nhân đã thành công, khi tiến hành đưa ra những quyết định mạo hiểm, họ đều có những tính toán, kỹ năng chắc chắn nhất để hạn chế tối đa các rủi ro. Thay vì tìm kiếm những thương vụ “được ăn cả, ngã về không” họ có thể tự chịu lỗ ở mỗi giai đoạn.

Nguyên tắc hợp tác

Khi một doanh nhân thành công không có đủ nguồn nhân lực cần thiết, anh ta sẽ kiếm tìm các đối tác. Việc tìm cách liên doanh với người khác, sẽ giúp bạn lấp đầy những khoảng trống còn thiếu và giảm thiểu những rủi ro đến mức thấp nhất.

Nguyên tắc Phi công trên máy bay

Nguyên tắc này cho rằng, các doanh nhân muốn được thành công, hãy làm chủ cuộc sống. Khi bạn làm việc dựa vào chính nguồn lực của bản thân, bạn sẽ phải hợp tác với những người mình đã chọn. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội tốt hơn để làm chủ cuộc sống của chính mình.
Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh từ 2 bàn tay trắng, bạn cần phải làm những gì để được thành công. Hy vọng với những tips nhỏ trên, bạn sẽ học được nhiều bí quyết hữu ích cho hành trình startup của mình nhé.
Chúc các bạn thành công!


 
Tác giả bài viết: My My
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn là www.ketoantinviet.net vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi bình luận

Mã bảo mật