Chi phí khắc phục hậu quả, thiên tai do bão Yagi được tính vào chi phí khấu trừ khi tính thuế TNDN

Chi phí khắc phục hậu quả, thiên tai do bão Yagi được tính vào chi phí khấu trừ khi tính thuế TNDN

CHI PHÍ KHẮC PHỤC HẬU QUẢ, THIÊN TAI ĐƯỢC TÍNH VÀO CP ĐƯỢC TRỪ KHI TÍNH THUẾ TNDN.

Hiện nay tình hình bão lũ đang diễn ra diện rộng tại miền Bắc, gây thiệt hại nặng nề. Cùng Kế Toán Tín Việt tìm hiểu chi tiết để đảm bảo các khoản tài trợ được tính vào chi phí hợp lý theo quy định của pháp luật. 
Theo quy định tại khoản 2, điều 6, VBHN 66/2019, khoản chi này được tính vào chi phí được trừ khi thoả mãn các điều kiện về hồ sơ như sau:


2.24. Chi tài trợ cho việc khắc phục hậu quả thiên tai không đúng đối tượng quy định tại tiết a điểm này hoặc không có hồ sơ xác định khoản tài trợ nêu tại tiết b dưới đây:


a) Tài trợ cho khắc phục hậu quả thiên tai 

  • Tài trợ bằng tiền hoặc hiện vật để khắc phục hậu quả thiên tai trực tiếp cho tổ chức được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật; cá nhân bị thiệt hại do thiên tai thông qua một cơ quan, tổ chức có chức năng huy động tài trợ theo quy định của pháp luật.

b) Hồ sơ xác định khoản tài trợ cho việc khắc phục hậu quả thiên tai 

  • Biên bản xác nhận khoản tài trợ có chữ ký của người đại diện doanh nghiệp là nhà tài trợ, đại diện của tổ chức bị thiệt hại do thiên tai (hoặc cơ quan, tổ chức có chức năng huy động tài trợ) là đơn vị nhận tài trợ (theo mẫu số 05/TNDN ban hành kèm theo Thông tư số 78/2014/TT-BTC) kèm theo hóa đơn, chứng từ mua hàng hóa (nếu tài trợ bằng hiện vật) hoặc chứng từ chi tiền (nếu tài trợ bằng tiền).
Kế Toán Tín Việt hy vọng rằng, với những chia sẻ trên sẽ giúp Quý Doanh Nghiệp có thêm thông tin bổ ích nhằm đúng quy định pháp luật. Tránh trường hợp các khoản tài trợ ghi nhận không hợp lý. 
 
File đính kèm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết