Miễn giảm thuế phí, lãi vay cho người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Miễn giảm thuế phí, lãi vay cho người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Để hỗ trợ khôi phục sản xuất, kinh doanh, Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính miễn, giảm, gia hạn thuế, phí, lệ phí... cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Cùng Kế Toán Tín Việt tìm hiểu chi tiết .

1) Tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp bị tổn thất do thiên tai lũ lụt được giảm thuế 

  • Đối với thuế giá trị gia tăng, thuế giá trị gia tăng đầu vào của hàng hóa, dịch vụ dùng cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế giá trị gia tăng được khấu trừ toàn bộ, kể cả thuế giá trị gia tăng đầu vào không được bồi thường của hàng hoá chịu thuế giá trị gia tăng bị tổn thất.
  • Đối với thuế tiêu thụ đặc biệt, người nộp thuế sản xuất hàng hóa thuộc diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt gặp khó khăn do thiên tai, tai nạn bất ngờ được giảm thuế. Mức giảm thuế được xác định trên cơ sở tổn thất thực tế do thiên tai, tai nạn bất ngờ gây ra nhưng không quá 30% số thuế phải nộp của năm xảy ra thiệt hại và không vượt quá giá trị tài sản bị thiệt hại sau khi được bồi thường (nếu có).
  • Đối với thuế thu nhập doanh nghiệp, trường hợp doanh nghiệp có chi phí liên quan đến phần giá trị tổn thất do thiên tai, dịch bệnh, hỏa hoạn và trường hợp bất khả kháng khác không được bồi thường thì khoản chi này được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế.
  • Đối với thuế thu nhập cá nhân, đối tượng nộp thuế gặp khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn, bệnh hiểm nghèo ảnh hưởng đến khả năng nộp thuế thì được xét giảm thuế tương ứng với mức độ thiệt hại nhưng không vượt quá số thuế phải nộp.
  • Đối với thuế sử dụng đất phi nông nghiệp: người nộp thuế gặp khó khăn do sự kiện bất khả kháng nếu giá trị thiệt hại về đất và nhà trên đất trên 50% giá tính thuế; người nộp thuế gặp khó khăn do sự kiện bất khả kháng nếu giá trị thiệt hại về đất và nhà trên đất từ 20% đến 50% giá tính thuế.
  • Đối với thuế tài nguyên, người nộp thuế tài nguyên gặp thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ gây tổn thất đến tài nguyên đã kê khai, nộp thuế thì được xét miễn, giảm thuế phải nộp cho số tài nguyên bị tổn thất; trường hợp đã nộp thuế thì được hoàn trả số thuế đã nộp hoặc trừ vào số thuế tài nguyên phải nộp của kỳ sau.

 

2) Thời gian gia hạn nộp thuế không quá 2 năm

  • Theo quy định pháp luật về miễn, giảm, gia hạn thuế, người nộp thuế bị thiệt hại vật chất, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh do gặp trường hợp bất khả kháng. Người nộp thuế sẽ được gia hạn thời hạn nộp thuế (thời hạn gia hạn nộp thuế không quá 02 năm kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế)được miễn tiền chậm nộp, miễn xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế.

Công Ty Cổ Phần Đào Tạo Tín Việt tự hào là trung tâm uy tín trong lĩnh vực kế toán thuế không chỉ tại Kế Toán Phú Yên mà còn toàn quốc.

Mọi thông tin xin liên hệ: 
HOTLINE: 0968.1000.55
ĐỊA CHỈ: Đội 3, Thôn Đông Phước, Xã Hòa An, Huyện Phú Hoà, Tỉnh Phú Yên, Việt Nam

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết